Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh

Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh

Gấu trúc nổi tiếng Mei Xiang đã sinh một gấu trúc con khỏe mạnh hôm 22/8 tại Vườn bách thú Quốc gia Smithsonian ở Washington. Nó đã cho bú và âu yếm gấu con vừa chào đời.
Mei Xiang, con gấu trúc cái 22 tuổi, do tuổi cao nên cơ hội sinh con khỏe mạnh là rất thấp, các nhân viên sở thú cho biết. Nhưng nó đã mang thai thành công lần thứ 4. Hiện gấu trúc con còn quá nhỏ để có thể phân biệt là đực hay cái.
“Chúng tôi rất hồi hộp và xúc động”, Steve Monfort, Giám đốc Vườn bách thú Quốc gia Smithsonian, cho biết, theo Reuters.
Trong tuần này, vườn thú đã chia sẻ thông tin Mei Xiang đang mang thai lên mạng xã hội. Tin vui của Mei Xiang đã thu hút nhiều người yêu thích nó đến vườn bách thú để chiêm ngưỡng “bà mẹ tương lai”.
Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh
Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh
Sở thú đang tiếp tục theo dõi Mei Xiang vì loài gấu trúc lớn có tỷ lệ sinh đôi rất cao. “Ngay lập tức, Mei Xiang bế con lên và nâng niu, chăm sóc nó”, họ cho biết. “Gấu con màu hồng, rất nhỏ nhưng chúng tôi có thể nghe thấy tiếng kêu của nó”.
“Tôi đã dán mắt mình vào màn hình camera và vui mừng khi nghe thấy tiếng kêu của gấu con”, giám đốc vườn thú quốc gia Mỹ Dennis Kelly nói. “Đội duy trì và phát triển gấu trúc lớn của chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để phân tích các hormone và thói quen của loài này từ tháng 3/2013. Kết quả của quá trình nghiên cứu, hợp tác với các nhà khoa học trên thế giới đã mang lại chú gấu trúc lớn sơ sinh này”.
Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh
Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh
Mei Xiang được thụ tinh nhân tạo vào tháng 3 với tinh trùng đông lạnh. Trước đó, nó nhiều lần sảy thai vì đã gần hết vòng đời sinh sản.
“Chúng tôi biết khả năng Mei Xiang có con là rất thấp”, ông Monfort nói. “Tuy nhiên, chúng tôi muốn cho nó thêm một cơ hội để góp phần vào việc duy trì nòi giống của loài”.
Con gấu trúc đực phối giống với Mei Xiang là Tian Tian. Cả hai được chuyển đến vườn thú Washington vào năm 2000. Tian Tian đã làm cha của 3 con gấu trúc khác hiện vẫn còn sống. Chúng đã trở về Trung Quốc theo thỏa thuận giữa Bắc Kinh và Washington.
Mei Xiang lần gần nhất đã sinh gấu con Bei Bei. Nó được đưa đến Trung Quốc vào tháng 11/2019 trong chương trình nhân giống để đưa gấu trúc trở lại tự nhiên.
Gấu trúc được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế phân loại lại từ động vật “nguy cấp” thành “dễ bị tổn thương” nhờ việc mở rộng môi trường sống cho chúng. Ước tính có khoảng 1.800 con gấu trúc khổng lồ trong tự nhiên.
Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh
Gấu trúc Mei Xiang sinh con khỏe mạnh

 

Trên đây là tin tức Gấu trúc Mei Xiang vừa sinh con khỏe mạnh mà Công ty Đại Phát cung cấp. Để biết rõ thông tin chi tiết hơn, các bạn có thể xem trực tiếp tại đây : Công ty Đại Phát .
Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tin tức thế giới !
Nếu cần giải đáp hay thắc mắc , vui lòng liên hệ lại với chúng tôi theo cách sau :

Địa chỉ liên hệ: Số nhà 267 Tân Mai , Hoàng Mai, Hà Nội

HotLine: 091.981.2229 / 096.301.2229
Facebook: Công nghệ Đại Phát
Zalo: Công nghệ Đại Phát

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *